Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Hoàng Quyên hát hay hơn nhờ yêu

Hoàng Quyên hát hay hơn nhờ yêu

Hoàng Quyên hát hay hơn nhờ yêu

Á quân Vietnam Idol cho biết, bạn trai không trực tiếp hỗ trợ làm album đầu tay nhưng ủng hộ cô rất nhiều về tinh thần.

  • Hoàng Quyên hát lại hit 'Lắng nghe mùa xuân về'

Trong buổi họp báo giới thiệu CD "Cửa thơm mùi nắng", Hoàng Quyên tiết lộ, cô đang yêu nhưng vì còn trẻ nên ngại chia sẻ. "Cảm ơn người luôn bên cạnh động viên tôi. Nhờ anh ấy mà tôi hát hay và cảm xúc hơn" - cô gái Tày sinh năm 1992 tâm sự.

Giảng viên âm nhạc Hà Thủy - người có công phát hiện Hoàng Quyên, đồng thời cũng là người nâng đỡ Văn Mai Hương khi bắt đầu con đường nghệ thuật - cũng cho rằng, những người trẻ như cô không nên khoe tình yêu của mình tới công chúng. "Cả Hoàng Quyên và Văn Mai Hương còn ít tuổi, yêu nhưng khó có thể xác định tương lai. Hơn nữa nghệ sĩ vốn là những người hay rung động, chuyện tình cảm khó bền vững. Việc yêu là cần thiết để có cảm xúc khi hát nhưng nên thận trọng" - bà khuyên cô học trò cưng.

by-tangtang-08-7862-1392286169.jpg

Hoàng Quyên thực hiện album với số tiền dành dụm từ việc ca hát. Ảnh: Tang Tang.

Ngoài cảm xúc dành cho bạn trai, trong quá trình thực hiện CD gồm 8 sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Hoàng Quyên còn lấy cảm hứng từ chính người mẹ của mình. Khi hát À í a, cô đã bật khóc vì thương mẹ lấy chồng và sinh con khi còn quá trẻ. Với bài hát chủ đề album mang tên Cửa thơm mùi nắng, Hoàng Quyên được nhạc sĩ Lê Minh Sơn khen là hát rất xúc động khi thể hiện tâm sự người phụ nữ trong một tình yêu dang dở. Lời bài hát trong sáng, nhẹ nhàng nhưng theo Lê Minh Sơn, đây không phải ca khúc anh viết cho những cô gái trẻ như Quyên mà cho những người phụ nữ đã có con. "Phụ nữ chỉ đẹp khi có đàn ông, có con cái. Phụ nữ một con mòn một con mắt, hai con mòn hai con mắt còn 5 con thì mòn cả đầu gối như mẹ tôi" - Lê Minh Sơn bông đùa.

Tuy vậy, tinh thần trong sản phẩm âm nhạc đầu tay của Hoàng Quyên lại rất mạnh mẽ. "Mỗi lần vào phòng thu, anh Sơn bật nhạc lên cho tôi hát rồi đi ra ngoài. Anh chỉ nói qua ý nghĩa ca khúc còn để tôi tự hát với tâm hồn và hiểu biết của mình. Anh rất ghét ca sĩ miệng ướt, hát lúc nào cũng sướt mướt. Nhờ sự nâng đỡ của anh, tôi mạnh mẽ cả khi hát và ngoài đời" - Hoàng Quyên cười chia sẻ.

Biết nhạc sĩ Lê Minh Sơn từ năm 16 tuổi, Hoàng Quyên luôn được sự ưu ái và giúp đỡ tận tình từ phía người thầy của mình. Cô ví von việc mình gặp Lê Minh Sơn như cá gặp nước. Sau Vietnam Idol, Hoàng Quyên vẫn trung thành với những ca khúc Lê Minh Sơn. "Tôi hát những thứ ca sĩ trẻ ít hát để tìm cho mình sự khác biệt" - Hoàng Quyên phát biểu.

Lê Minh Sơn thì khẳng định: "Tôi vẫn luôn yêu tiếng hát em, ở bên em, bảo vệ em". Anh cho rằng, Hoàng Quyên đã đủ độ chín chắn, đã biết yêu, biết nâng niu và gìn giữ thứ quý giá nhất trong cuộc sống nên ngày càng kiểm soát tốt giọng hát và cảm xúc.

Huy Phạm

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét