Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Sao hào hứng mua vé du lịch vũ trụ

Sao hào hứng mua vé du lịch vũ trụ

Sao hào hứng mua vé du lịch vũ trụ Với 200.000 USD, Tom Cruise hay vợ chồng Angelina Jolie - Brad Pitt sẽ được tận hưởng cảm giác không trọng lượng và ngắm nhìn Trái Đất từ trên cao trong hai tiếng.
>Xôn xao thông tin tuyển người Việt thứ 2 bay vào vũ trụ
> Triệu phú Trung Quốc 'cưỡi' tàu vũ trụ

Đầu tuần qua, tài tử nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise cho biết đang cân nhắc chi 200.000 USD cho một vé du lịch vũ trụ của công ty Virgin Galactic (Mỹ). Trong buổi công chiếu bộ phim khoa học viễn tưởng Bí mật Trái Đất diệt vong (Oblivion) tại Moscow (Nga), anh nói: "Tôi sẽ để vài người thử trước đã. Nhưng chắc là sẽ rất tuyệt. Từ bé tôi vẫn luôn muốn sau này được thám hiểm các hành tinh khác. Ai mà chẳng thích thế chứ?".

Tom Cruise là người nổi tiếng mới nhất muốn bay vào vũ trụ. Ảnh: AFP

Tom Cruise là người nổi tiếng mới nhất muốn bay vào vũ trụ. Ảnh: AFP

Virgin Galactic được thành lập bởi tỷ phú Anh - Richard Branson năm 2004. Trong hai giờ, hành khách sẽ được bay vào vũ trụ mà không phải đi vòng quanh quỹ đạo Trái Đất. Chuyến đi sẽ cho họ tận hưởng cảm giác không trọng lượng và ngắm nhìn Trái Đất từ trên cao. Phi thuyền của Virgin Galactic đang trong giai đoạn thử nghiệm và có thể thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên vào năm sau.

Tuy nhiên, Tom Cruise không phải người nổi tiếng đầu tiên sở hữu tấm vé vào vũ trụ. Nam diễn viên 35 tuổi Ashton Kutcher đã là người thứ 500 trong danh sách khách hàng của Virgin Galactic từ tháng 3 năm ngoái. Richard Brandson cho biết: "Tôi đã gọi Ashton để chúc mừng cậu ấy ngay lúc đó. Ashton cũng háo hức y như chúng tôi khi nghĩ đến việc mình là người đầu tiên du lịch vũ trụ và tận hưởng cảm giác thần kỳ ấy".

Tháng 12 năm ngoái, ngôi sao của Titanic - Kate Winslet cũng được nhận một tấm vé miễn phí khi cứu thoát mẹ của Richard Branson trong một trận hỏa hoạn năm 2011. Cũng trong thời điểm đó, Winslet đã kết hôn với cháu trai của Brandson là Ned RocknRoll.

Trước khi chia tay năm 2011, cặp vợ chồng danh hài Russell Brand và ca sĩ Katy Perry cũng đã mua vé của Virgin Galactic. Perry cho biết: "Anh ấy luôn muốn nhìn thấy những thứ bên ngoài Trái Đất, và cả hai chúng tôi đều có chung mong muốn này". Tuy nhiên, giới truyền thông sau đó cũng chẳng tìm được tin tức liệu Brand có còn giữ tấm vé này hay không.

Cặp vợ chồng đình đám của Hollywood cũng là khách hàng của Virgin Galactic. Ảnh: Starmap

Cặp vợ chồng đình đám Hollywood cũng là khách hàng của Virgin Galactic. Ảnh: Starmap

Các diễn viên nổi tiếng khác như Tom Hanks hay đôi vợ chồng Angelina Jolie - Brad Pitt cũng có tên trong danh sách khách hàng của Virgin Galactic. Và dĩ nhiên, tỷ phú Richard Branson cùng hai người con của mình cũng đã đăng ký làm hành khách của chuyến du lịch đặc biệt này từ tháng 7/2012. Nhà sáng lập Virgin Group cho biết: "Du lịch vũ trụ là ngành kinh doanh rất khó khăn. Nó lúc nào cũng làm tôi quay như chong chóng".

Nhiều ngôi sao như Charlize Theron hay Justin Bieber cũng bày tỏ sự thích thú với dịch vụ này. Trong show truyền hình "Daybreak" tháng 9 năm ngoái, Bieber từng nói nếu được chọn một công việc khác, cậu sẽ là "phi hành gia vì muốn bay vào vũ trụ". Tuy nhiên, khi được biết giá vé của Virgin Galactic, ca sĩ trẻ tỏ ra ngần ngại: "Tôi không chắc liệu mình có sẵn sàng chi số tiền lớn như thế không".

Trong khi đó, nữ diễn viên 36 tuổi lại rất hào hứng: "Bạn có thể bay lên vũ trụ chỉ với 200.000 USD! Tôi hoàn toàn sẵn sàng cho việc đó. Chắc là sẽ sợ lắm, nhưng tôi rất muốn tận mắt thấy vũ trụ như thế nào".

Thùy Linh (tổng hợp)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét