Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Real Madrid mở cửa hàng trên Alibaba

Real Madrid mở cửa hàng trên Alibaba

Real Madrid mở cửa hàng trên Alibaba
Cuộc hội ngộ giữa câu lạc bộ thể thao đắt giá nhất hành tinh và hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho cả hai.
  • Real Madrid là câu lạc bộ thể thao giá trị nhất thế giới / Taylor Swift cùng Alibaba chống hàng giả tại Trung Quốc
Câu lạc bộ đắt giá nhất hành tinh Real Madrid ngày hôm qua 26/7 tuyên bố sẽ phối hợp với Alibaba mở rộng kinh doanh tại thị trường Trung Quốc. Sắp tới đây, các sản phẩm chính hãng của Real Madrid sẽ được bày bán trên Tmall.HK, một nền tảng bán lẻ của Alibaba.
Nhìn nhận Alibaba là hãng thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới, Chủ tịch Real Madrid vui mừng phát biếu: "Chúng tôi là câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới, việc thiết lập mối quan hệ chiến lược sẽ củng cố mạnh hơn nữa việc phối hợp kinh doanh tại thị trường Trung Quốc.
Satellite-4716-1437995318.jpg
Jeff Zhang, giám đốc mảng bán lẻ trực tuyến Alibaba cùng chủ tịch Real Madrid, Perez tại buổi lễ ký kết thỏa thuận ngày 26/7. Ảnh: Realmadrid
Câu lạc bộ có biệt danh "Kền kền trắng" là đội bóng châu Âu thứ hai, sau "Hùm xám" Bayer Munich mở cửa hàng kinh doanh trên Tmall.HK (Alibaba). Theo thỏa thuận hai bên, giày đá bóng, áo đấu và trang phục thể thao thường ngày sẽ là những mặt hàng chủ đạo.
Real Madrid được xem là câu lạc bộ rất giỏi kiếm tiền. Theo bảng xếp hạng tuần qua của Forbes, Real tiếp tục là câu lạc bộ thể thao đắt giá nhất hành tinh với 3,26 tỷ USD. Kình địch của đội bóng hoàng gia tại giải Tây Ban Nha là Barcelona tụt xuống 2 bậc, ở vị trí thứ tư với 3,16 tỷ USD. Cơ chế bản quyền độc lập là một phần giàu có của hai đội bóng này.
Tuy đứng trước cơ hội tiếp cận với thị trường thương mại điện tử 600 triệu người, song Real Madrid sẽ có thể gặp nhiều khó khăn khi kinh doanh hàng hiệu tại đất nước nổi tiếng là "kinh đô hàng nhái" Trung Quốc.
Gần đây, trong nỗ lực đẩy lùi nạn hàng giả tràn lan tại thị trường này, Taylor Swift đã quyết định phân phối độc quyền các nhãn hiệu thời trang đứng tên mình. Những sản phẩm nhái tên cô có giá chỉ bằng một phần năm giá hàng hiệu, và được bán trên nhiều gian hàng trực tuyến tại Trung Quốc. Hiện có 9 nhãn hiệu Taylor Swift đã được đăng ký bản quyền trên thị trường này, và 3 trong số đó không thuộc về cô. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc một cuộc chiến pháp lý nhằm đòi lại tên của mình đang chờ đợi Taylor.
Không rõ liệu Real Madrid sẽ gặp những vấn đề tương tự như Taylor Swift cũng như rất nhiều trường hợp trước đó như Michael Jordan, song đây là cơ hội rõ ràng nhất cho người hâm mộ Trung Quốc có thể sở hữu những sản phẩm thời trang thể thao, giày, áo đấu mà không bị ám ảnh bởi nỗi lo lắng mua phải hàng giả.
Đức Anh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét