Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Prime Day sẽ thành ngày lễ hằng năm của Amazon

Prime Day sẽ thành ngày lễ hằng năm của Amazon

Prime Day sẽ thành ngày lễ hằng năm của Amazon
Tuy chưa đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu từ phía khách hàng, song Amazon cho rằng sự kiện mua sắm trực tuyến này đã đạt được kỳ vọng của hãng.
  • Walmart lao vào cuộc chiến trực tuyến cùng Amazon / Paypal và eBay chia tay sẽ tốt cho cả hai
Amazon quyết định sẽ biến "Prime Day" trở thành ngày hội mua sắm hàng năm sau khi khi ghi nhận doanh thu tăng đột biến và hàng trăm ngàn người đăng ký thành viên mới gói Amazon Prime.
Được tổ chức giữa tuần trước nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, đồng thời nhắm tới việc tăng doanh thu trong những tháng hè - vốn là thời kỳ mua sắm ảm đạm, Prime Day là ngày mà Amazon kỳ vọng sẽ là một "Black Friday" (ngày hội mua sắm tổ chức hàng năm sau lễ giáng sinh tại Mỹ) vào tháng 7. Tuy vậy, sau khi Prime Day trôi qua, đâu đó trên mạng xã hội vẫn có nhiều lời phàn nàn từ khách hàng mua sắm về tình trạng cháy hàng, giao hàng chậm và giảm giá chưa hợp lý.
Amazon-Prime-Day-Shop-7029-1437382831.jp
Prime Day sẽ trở thành lễ hội mua sắm hằng năm. Ảnh: Digitaltrends
Theo thông tin tổng kết chính thức từ phía Amazon, sau khi tổ chức trên Mỹ cùng 9 thị trường khác trên thế giới, Prime Day đã đáp ứng kỳ vọng của hãng khi cán mốc trung bình 398 sản phẩm được đặt hàng trong 1 giây, vượt qua con số của ngày Black Friday. Số đơn đặt hàng tăng gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái, cao hơn 18% so với ngày Black Friday năm 2014.
"Sau những thành công ngày, chúng tôi chắc chắn rằng sẽ lại tổ chức Prime Day", Greg Greely - Phó chủ tịch Amazon Prime chia sẻ.
Trên thị trường nội địa Mỹ, tivi, tai nghe Bose, nồi áp suất, rô-bốt hút bụi và bản Blu-ray phim "50 sắc thái" cùng một số sản phẩm khăn tắm là những mặt hàng bán chạy nhất. Trên thị trường nước ngoài, đĩa Blu-ray "Chúa tể những chiếc nhẫn", máy tính Lenovo là những sản phẩm được ưa chuộng.
ChannelAdvisor tính toán doanh thu của những hãng thứ 3 bán hàng trên Amazon trong ngày thứ 4 trên thị trường Mỹ tăng 93% và trên thị trường châu Âu là hơn 50%.
Đối thủ của Amazon, Wal-Mart cũng gặt hái được nhiều thành công trong đợt khuyến mãi lớn trên 2.000 sản phẩm vào cùng ngày Prime Day (15/7). Hãng bán lẻ lớn nhất nước Mỹ thông báo ba ngày qua là khoảng thời gian tuyệt vời nhất, tuy vậy không đưa ra con số cụ thể. Walmart cũng nhấn mạnh rằng, doanh số bán ra vào thứ 4 (15/7) đạt kỷ lục cao nhất trong năm, với số lượng đơn đặt hàng cao gấp hàng trăm lần so với ngày này năm ngoái.
Walmart cho phép người tiêu dùng đặt hàng qua mạng, sau đó đến nhận hàng trực tiếp tại siêu thị vào cùng ngày. iPad Air 2 được bán với giá 400 USD, và búp bê hai nhân vật Anna và Kristoff trong phim "Frozen", là những mặt hàng bán chạy nhật.
Cổ phiếu của Amazon tăng lên 14,29 USD tương đương với 3,1% vào ngày thứ 5 sau ngày Prime Day. So với năm ngoái, giá trị của Amazon hiện cao hơn 33%.
Đức Anh (Theo Inc)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét